Quảng Yên lãnh đạo họp nghe và cho ý kiến về một số nội dung liên quan đến công tác quy hoạch trên địa bàn

0
221

Sáng ngày 6/7, đồng chí Hồ Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên- Bí thư Thị ủy chủ trì cuộc họp để nghe và cho ý kiến về một số nội dung liên quan đến công tác quy hoạch. Các đồng chí Vũ Đức Hưởng, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy- Chủ tịch HĐND TX; Trần Đức Thắng, Phó Bí thư Thị ủy- Chủ tịch UBND TX; Lê Mạnh Tuyến, Phó Chủ tịch TT UBND TX, cùng dự.

Theo đó, cuộc họp đã nghe UBND TX báo cáo về một số nội dung liên quan đến công tác quy hoạch, xây dựng cụ thể: Về địa điểm lập quy hoạch bố trí đất tái định cư phục vụ công tác giải phóng mặt bằng dự án khu đô thị phức hợp Hạ Long xanh và các dự án khác trên địa bàn các xã, phường: Hà An, Tân An, và Hoàng Tân; Các địa điểm quy hoạch bố trí đất tái định cư phục vụ công tác GPMB các dự án ở khu vực Hà Nam; Điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết dự án hạ tầng Trung tâm dân cư, thể thao và công viên tại phường Quảng Yên; điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư dự án tuyến đường từ Chợ Rộc đến nút giao Phong Hải.

Sau khi nghe và phân tích ý kiến của các đồng chí dự họp, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Hồ Văn Vịnh, Bí thư Thị ủy, thống nhất chủ trương về các nội dung trên.

Về công việc cụ thể, đồng chí Bí thư Thị ủy giao UBND TX, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xem xét, định hướng một cách rõ ràng từng nội dung cụ thể; đặc biệt đối với các Dự án tái định cư cho người dân. Riêng về nội dung này, Bí thư Thị ủy nhấn mạnh: trong những năm qua, TX Quảng Yên đã phải thực hiện GPMB đối với hàng loạt các dự án, với tổng diện tích đất bị thu hồi gần 1.400ha, số hộ bị ảnh hưởng 6.972 hộ dân. Với diện tích đất và số hộ dân bị ảnh hưởng lớn như vậy, nên việc bố trí nguồn đất tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng bởi các dự án là hết sức cần thiết.

Do đó, UBND TX chỉ đạo các cơ quan chuyên môn rà soát kỹ lưỡng những dự án tái định cư cho dân một cách thuận tiện nhất, nhằm đảm bảo công tác an sinh xã hội một cách bền vững, cũng như góp phần cải thiện, đảm bảo việc nâng cấp các tiêu chí xây dựng đô thị, gắn với quy hoạch KKT ven biển Quảng Yên.

Nguồn: quangninh.gov

Quảng Yên lãnh đạo họp nghe và cho ý kiến về một số nội dung liên quan đến công tác quy hoạch trên địa bàn
5 (100%) 1 vote

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here