Quảng Ninh: nỗ lực thi đua 100 ngày đêm hoàn thành 2 dự án giao thông động lực

0
532

Dự án Cầu Cửa Lục 1 và Dự án đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả là 2 dự án hạ tầng chiến lược, góp phần tiếp tục đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông kết nối hiện đại, là những công trình điểm nhấn, mang giá trị mỹ quan kiến trúc, đô thị nổi bật của địa phương.

Phối cảnh Cầu Cửa Lục 1.

Tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hạ Long đã dành sự quan tâm đặc biệt cho các công trình này, ưu tiên mọi nguồn lực về vốn, chính sách hỗ trợ và công tác GPMB để đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu chậm nhất ngày 31/12/2021 sẽ hoàn thành cả 2 dự án. Hiện các nhà thầu thi công đang tập trung đẩy nhanh tiến độ các hạng mục.

Cầu Cửa Lục 1 được khởi công từ tháng 4/2020. Cầu được thiết kế dạng vòm ống thép nhồi bê tông với 6 làn xe cơ giới, rộng 33,1m, dài 290m, tĩnh không thông thuyền 40x7m. Dự án có tổng mức đầu tư trên 2.100 tỷ đồng, chiều dài toàn tuyến gần 4.300m là một trong những dự án giao thông trọng điểm của tỉnh. Với mục tiêu sớm đưa thêm công trình kết nối hai khu vực phía Nam – Bắc của Thành phố Hạ Long qua Vịnh Cửa Lục vào hoạt động.

Các nhà thầu huy động thiết bị, nhân lực phấn đấu hoàn thành công trình đúng tiến độ đề ra.

Hiện nay, các nhà thầu huy động thiết bị, nhân lực, xây dựng tiến độ cụ thể, chi tiết cho từng hạng mục, lập biểu đồ tiến độ thực tế tại công trường, duy trì chế độ báo cáo theo ngày. Các nhà thầu cũng đã tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo công trình hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Ông Nguyễn Đức Phương, Phó Giám đốc Ban điều hành liên doanh Cầu Cửa Lục 1 cho biết: Chúng tôi tuân thủ nghiêm quy tắc 5K của Bộ y tế, tiến hành xét nghiệm covid 100% cán bộ nhân viên, khử khuẩn vệ sinh nhà ở, tuyên truyền cán bộ, công nhân hạn chế tối đa ra khỏi công trình. Hiện tại công trình đã thi công được 80% khối lượng, đối với cầu chính đã xong được 4/5 nhịp dẫn, 3/5 nhịp vòm căng kéo cáp; đang tiến hành hoàn thiện. Chúng tôi quyết tâm 100 ngày đêm sẽ hoàn thành dự án.

Một trong những dự án có tính động lực, trọng điểm mà tỉnh Quảng Ninh đang quyết liệt chỉ đạo phải hoàn thành trong năm 2021 là Dự án đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả.

Dự án này có tổng vốn đầu tư trên 2.290 tỷ đồng, dài 18,6km với quy mô 6 làn xe và được bổ sung một hầm xuyên núi dài 235m với 2 ống hầm, mỗi ống hầm 3 làn xe. Dù trong quá trình thi công gặp khá nhiều khó khăn tuy nhiên các chủ đầu tư, các nhà thầu, lực lượng công nhân đã không quản gian khó, nỗ lực khắc phục, đồng hành cùng tỉnh để triển khai thực hiện các dự án với quyết tâm cao nhất.

Ông Phạm Như Quyền, Phó Giám đốc Công ty CP Thịnh Phát: công trình đang vào giai đoạn gấp rút nhưng mùa mưa đến, tháng 8 lượng mưa rất lớn ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình thi công; nhà thầu ý thức tầm quan trong của dự án hưởng ứng Lễ phát động 100 ngày đêm của tỉnh toàn thể nhà thầu ra sức đồng lòng khắc phục khó khăn đưa công trình vào sử dụng đúng kế hoạch thời gian đề ra.

Đến thời điểm hiện tại, công trình đã thi công đạt trên 80% khối lượng các phần việc. Trong đó, hạng mục nền đường 6 làn xe sau điều chỉnh, hệ thống cống ngang đường đã cơ bản thi công xong; thảm nhựa mặt đường, thi công dải phân cách giữa được 9,5km. Đối với 2 cầu trên tuyến, đã cơ bản hoàn thành cầu Lộ Phong vào lao lắp 60% cầu khe Cá; đã đào thông đường hầm xuyên núi. Đây là đường hầm xuyên núi lớn nhất Quảng Ninh đến thời điểm này và cũng là một trong những đường hầm xuyên núi có nền đường lớn nhất Việt Nam.

Dự án đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả đã thi công đạt trên 80% khối lượng các phần việc.

Dự án Đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả có ý nghĩa đặc biệt quan trọng góp phần giảm tải lưu lượng giao thông cho QL18A, tăng cường kết nối du lịch giữa 2 đô thị lớn của tỉnh là Tp Hạ Long và Cẩm Phả, khai thác hợp lý các tiềm năng về đất đai trong khu vực.

Với sự chỉ đạo sát sao của các cấp, các ngành, sự nỗ lực thi công của các nhà thầu chắc chắn 2 công trình sẽ hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Sau khi hoàn thành công trình Cầu Cửa Lục 1 và đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả sẽ góp phần hiện thực hóa mục tiêu hình thành hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ, thu hút đầu tư, phát triển du lịch, tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn thành phố Hạ Long.

Nguồn: halongcity

Quảng Ninh: nỗ lực thi đua 100 ngày đêm hoàn thành 2 dự án giao thông động lực

5 (100%) 1 vote

Quảng Ninh: nỗ lực thi đua 100 ngày đêm hoàn thành 2 dự án giao thông động lực
Rate this post

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here