Quảng Ninh đã thu hồi đất 7 dự án trong nửa đầu năm 2021

0
251

Theo cổng thông tin điện tử Quảng Ninh, trong 6 tháng đầu năm 2021, cơ quan có thẩm quyền của tỉnh đã ban hành kế hoạch đấu giá đối với 10 khu vực và khoanh định 24 khu vực không đấu giá.

Đồng thời, tỉnh đã thực hiện cho thuê đất để thực hiện 33 dự án với diện tích là 713,56ha; giao đất thực hiện 16 dự án với diện tích là 92,21ha; gia hạn thời gian sử dụng đất để thực hiện 21 dự án với diện tích là 283,2ha.

Quảng Ninh cũng thu hồi đất 7 dự án với diện tích 54,87ha; giải quyết về giá bồi thường, tái định cư cho 100 dự án; cấp 135 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong việc giải quyết thủ tục hành chính về giao đất, thuê đất, đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện các dự án của các nhà đầu tư lớn của tỉnh, như: Tập đoàn Vingroup, Sun Group, FLC, Tập đoàn Thành Công…các dự án trong khu kinh tế, khu công nghiệp…

Cũng trong đầu năm 2021, Quảng Ninh đã có văn bản chỉ đạo về việc kiềm chế ngăn ngừa tình trạng mua bán và nâng giá đất trên địa bàn các địa phương trong tỉnh. Cụ thể, tỉnh yêu cầu các địa phương đang thực hiện nhiều dự án lớn, như: Cẩm Phả, Hạ Long, Quảng Yên, Uông Bí, Đông Triều…. có tình trạng tăng giá đất đột biến ở một số khu vực, tăng cường kiểm soát tình trạng “sốt ảo”.

Để kiểm soát sốt đất, tỉnh thông báo các dự án chưa đủ điều kiện huy động vốn, chưa đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Việt Khoa

Theo Nhịp sống kinh tế

Quảng Ninh đã thu hồi đất 7 dự án trong nửa đầu năm 2021
Rate this post

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here