Hạ Long tạm dừng một số thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đất đai tại khu dân cư thuộc khu vực Núi Hạm, phường Hồng Hà và phường Hà Tu

0
199

Hiện nay, UBND Thành phố Hạ Long đang khẩn trương nghiên cứu phương án quy hoạch chỉ tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị mới tại khu vực Núi Hạm để trình thâm định và phê duyệt theo quy định. Để thực hiện công tác quản lý nhà nước về đất đại, xây dựng, đảm bảo đồng bộ về quy hoạch hạ tầng, tránh gây lãnh phí tài sản của nhân dân và tỉnh trạng lợi dụng chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng tại khu vực nêu trên.

Khu đô thị Núi Hạm

Tiếp tục tạm dừng việc tiếp nhận và giải quyết các hỗ sơ thuộc lĩnh vực đất đai, xây dựng tại khu vực Núi Hạm thuộc địa bàn phường Hồng Hà và phường Hà Tu, thành phố Hạ Long đối với các thủ tục sau: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tải sản khác gắn liền với đất lần đầu, cấp bổ sung giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất , cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác găn liền với đất mà có thay đối về diện tích, ranh giới sử dụng đất, tách thửa đất (bao gồm cả tách thửa đất để chuyển quyền sử dụng ). Chuyển mục đích sử dụng đất, xác nhận tiếp tục sử dụng đất nông nghiệp đối với hộ, cá nhân khi hệt hạn sử dụng đất (hộ gia đình, cá nhân tiếp tục sử dụng đất đúng mục đích đã ghi trên giấy chứng nhận), chuyển quyền sử dụng các loại đất, Cấp giấy phép xây dựng mới, giấy phép sửa chữa công trình (trừ trường hợp đặc biệt cần phải sửa chữa và được UBND thành phố chấp thuận) phạm vỉ tạm dừng thủ tục: Đối với các thửa đất nằm trong ranh giới nghiên cứu quy hoạch theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Thời gian tạm dừng: Kể từ ngày 08/5/2021 đến khi UBND thành phố có thông báo mới.

Ranh giới nghiên cứu quy hoạch

Uỷ ban nhân dân các phường Hồng Hà, Hà Tu không chứng thực, không xác nhận đối với các hồ sơ thuộc các trường hợp trong phạm vị dừng thủ tục nêu trên. Niêm yết công khai, thông báo công khai nội dung thông báo này đến các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân liên quan đang quản lý, sử dụng đất trên địa bàn được biết và thực hiện. Chủ tịch UBND các phường Hồng Hà, Hà Tu chịu trách nhiệm trước Thành uỷ, UBND thành phố và trước pháp luật nếu để xảy ra việc hoàn thiện, hợp thức hoá các thủ tục hành chính thuộc trường hợp dừng tiếp nhận, giải quyết nêu trên và tình trạng lấn, chiếm đất đai, sử dụng đất không đúng mục đích, xây dựng công trình trái phép, không phép trên địa bàn quản lý mà không kiểm tra, phát hiện, xử lý và báo cáo kịp thời.

Giao Đội Kiểm tra trật tự đô thị và môi trường Thành phố phối hợp với UBND các phường Hồng Hà, Hà Tu thường xuyên kiểm tra, phát hiện và tham mưu UBND Thành phố chỉ đạo xử lý nghiêm và kịp thời đối với các hành vi vi phạm về đât đai, xây dựng tại khu vực niêu trên theo quy định.

Các phòng tài nguyên và môi trường, quản lý đô thị: Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, tham mưu UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo triển khai công tác quản lý nhà nước về đất đai, quy hoạch, xây dựng, thu hổi đất, chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư… trên địa bàn thành phố đảm báo quy định của pháp luật, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế – xã hội, quy hoạch chung; quy hoạch phân khu, quy hoạch, kẻ hoạch sử dụng đất đã được cơ quan có thấm quyển phê duyệt và các nghị quyết, kết luận, thông báo, văn bản chỉ đạo của thành uỷ, UBND thành phố.

Giao trung tâm truyền thông và Văn hoá đăng tải nội dung thông báo này trên cổng thông tin điện tử của thành phố và các phương tiện thông tin đại chúng để các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân liên quan được biết và thực hiện.

Để nghị các phòng công chứng, văn phòng công chứng hoạt động trên địa bản thành phố Hạ Long phối hợp, không thực hiện việc công chứng, chứng thực các hợp đồng, văn bản có nội dung thuộc trường hợp tạm dừng thủ tục tại khu vực trên. Giao văn phòng đăng ký quyển sử dụng đất thành phố gửi thông báo này cho các phỏng công chứng, văn phòng công chứng hoạt động trên địa bàn thành phố Hạ Long đảm bảo quy định. Thừa lệnh uỷ ban nhân dân thành phố Hạ Long, văn phòng HĐND và UBND thành phố thông báo để các đơn vị, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân liên quan được biết, thực hiện.

Hạ Long tạm dừng một số thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đất đai tại khu dân cư thuộc khu vực Núi Hạm, phường Hồng Hà và phường Hà Tu
Rate this post

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here